Xem nhanh
Lỗi Out Video Failed có thể gặp khi bạn đang kết nối hệ thống đầu ghi camera (NVR hoặc DVR) với TV/màn hình. Điều đó có nghĩa là đầu ghi và màn hình đang không khớp với định dạng đầu ra video.
Thông thường, tiêu chuẩn video chính xác được đầu ghi tự động phát hiện. Trong một số trường hợp, người dùng có thể tự điều chỉnh cài đặt theo cách thủ công tại nhà. Lỗi này thường xuất hiện ở một số màn hình đã cũ hoặc chạy trên phần mềm có vấn đề. Nghiêm trọng hơn, nguyên nhân có thể do DVR hoặc NVR bị lỗi.
Có hai kiểu hiển thị lỗi chuẩn đầu ra video này. Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn đang kết nối đầu ghi với màn hình (sử dụng cáp HDMI). Trên màn hình hiển thị xuất hiện thông báo “Video Output Failed” hoặc “Video Output Error“.
Trong một số trường hợp, thông báo này hiển thị rồi biến mất. Màn hình chỉ hiển thị màu đen hoàn toàn. Trong các trường hợp khác, phần hiển thị của đầu ghi (camera, menu chính) màn hình chuyển sang màu đen. Khi bạn chuyển đến tab Notifications sẽ có thông báo đầu ra đang bị lỗi.
Cách khắc phục Lỗi Out Video Failed
Sửa lỗi Out Video Failed bằng cách chuyển đổi giữa Pal với Ntsc
Cách khắc phục đầu tiên là thay đổi Tiêu chuẩn màn hình từ PAL thành NTSC . Mặc dù không phải tất cả các NVR hoặc DVR đều hiển thị tùy chọn này, nhưng bạn cần kiểm tra và nếu có thì bạn thực hiện chuyển đổi nó.
Mở Menu chính trên đầu ghi, sau đó điều hướng đến menu Màn hình. Ở bên phải, bạn sẽ thấy phần cài đặt, lưu ý phần có nội dung Tiêu chuẩn màn hình (Monitor Standard).
Nếu nó đang ở chế độ PAL, hãy nhấp vào menu thả xuống cho phép và chọn NTSC hoặc ngược lại. Chọn Apply và lưu lại cài đặt. Sau khi bạn làm như vậy, màn hình sẽ tạm thời tắt và trở lại đúng định dạng video.
Tiêu chuẩn màn hình PAL và NTSC
PAL là viết tắt của Phase Alternating Line và là định dạng phát video tiêu chuẩn ở Châu Âu, Australia và hầu hết các nước Châu Á. Còn NTSC, được đặt tên theo Ủy ban Hệ thống Truyền hình Quốc gia, là định dạng phát sóng tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.
Hầu hết các đầu ghi sẽ tự động điều chỉnh cài đặt đầu ra video. Nhưng một số thì không tự động điều chỉnh dẫn đến lỗi Out Video Failed. Do vậy bạn cần sửa cài đặt này theo cách thủ công.
Lưu ý: Nếu bạn không thể nhìn thấy phần hiển thị của đầu ghi trên TV. Bạn không thể thực hiện các điều chỉnh trực tiếp từ đầu ghi. Trong trường hợp này, bạn cần truy cập đầu ghi qua laptop hoặc máy tính bằng trình duyệt web và điều chỉnh cài đặt theo cách bên trên. Ngoài ra, bạn có thể kết nối đầu ghi với một màn hình khác cùng chuẩn video. Sửa đổi các tham số (PAL thành NTSC) rồi kết nối lại với màn hình kia.
Thử thay đổi độ phân giải
Một phương pháp khác mà bạn có thể khắc phục lỗi Out Video Failed là sửa đổi độ phân giải đầu ra trên đầu ghi. Lựa chọn xem độ phân giải nào phù hợp với màn hình của bạn. Bạn cần vào Cài đặt đầu ra và từ danh sách thả xuống, chọn độ phân giải khác. Nhấp vào lưu, màn hình sẽ tạm thời tắt đen và sau đó hiển thị trở lại, kiểm tra xem hình ảnh có chính xác không. Nếu không, bạn lại thử thử độ phân giải khác.
Ngoài ra, bạn có thể hạ cấp độ phân giải của màn hình. Chẳng hạn như 4K xuống 1080p hoặc 720p, v.v. cho đến khi video hiển thị. Nếu bạn đang sử dụng màn hình đã cũ, hãy xem qua tất cả các độ phân giải có sẵn bằng cách sử dụng các nút ở bên cạnh. Đây là cách làm khớp độ phân giải hiện tại của đầu ghi với độ phân giải của màn hình. Nếu phù hợp, sẽ hết lỗi Out Video Failed và camera quan sát sẽ bắt đầu hiển thị hình ảnh.
Cập nhật firmware mới nhất cho đầu ghi
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, lỗi Out Video Failed có thể xuất hiện trên màn hình hoặc đầu ghi cũ có firmware lỗi thời. Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách cập nhật đầu ghi lên firmware mới nhất. Liên hệ với nhà cung cấp để nâng firmware phù hợp. Cập nhật nó bằng USB hoặc qua trình duyệt web, thiết bị sẽ khởi động lại. Sau đó bạn có thể kết nối lại với màn hình và xem có hiển thị hình ảnh không.
Nếu các hướng dẫn trên chưa giúp bạn khắc phục được lỗi Out Video Failed. Hãy liên hệ ngày với Digital để chúng tôi có thể khắc phục và sửa chữa kịp thời.
Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng Công Nghệ Kỹ Thuật Số
- VP Phía Bắc: KĐT HappyLand – Số 40 LK4, Tổ 24, Thị Trấn Đông Anh, TP. Hà Nội.
- VP Phía Nam: Số 625, Lê Hồng Phong, Dĩ An, Bình Dương.
- Điện thoại: 03.7979.2424
- Email: cctvdragon@gmail.com