Sadp Tools Hikvision báo lỗi Devices Rejected hoặc TimedOut

SADP Tools Hikvision báo lỗi Devices Rejected hoặc Timed Out xảy ra trong khi sửa các tham số của camera IP Hikvision. Hai lỗi này khá giống nhau, khi phần mềm SADP không vào được hệ thống để chỉnh sửa thông số.

Sự cố này do nhiều yếu tố gây ra như phiên bản SADP cũ, sự cố về quyền, RJ-45 không hợp lệ, thiết lập mạng không đúng… Trong hướng tại bài viết này, Digital sẽ hướng dẫn cách khắc phục sự cố này với một vài bước.

Sadp Tools Hikvision báo lỗi Devices Rejected hoặc TimedOut
Sadp Tools Hikvision báo lỗi Devices Rejected hoặc TimedOut 

1. SADP Tools Hikvision báo lỗi DevicesRejected hoặc TimedOut

Như chúng tôi đã nói, những lỗi này chỉ ra rằng SADP có thể nhìn thấy camera trên mạng nhưng không thể sửa đổi cài đặt của nó theo yêu cầu của người dùng.

Ví dụ: bạn có thể thấy camera trong danh sách (thông qua SADP). Nhưng khi bạn cố gắng sửa đổi địa chỉ IP thì bạn sẽ bị trễ thời gian và có thông báo thiết bị đã bị từ chối. Thực hiện theo các bước dưới đây để giải quyết vấn đề.

2. Chạy SADP với tư cách quản trị viên

Phương pháp này khắc phục sự cố TimedOut. Bạn cần chạy SADP với tư cách quản trị viên để có toàn quyền kiểm soát ứng dụng. Đối với một số trường hợp bạn cần có đặc quyền của quản trị viên để sử dụng phần mềm SADP.

Chúng tôi cho rằng bạn đã cài đặt phần mềm SADP Tools Hikvision trên máy tính và sau đó phần mềm này đã bị vô hiệu. Trên biểu tượng SADP ở màn hình nền, nhấp chuột phải bằng chuột rồi chọn Chạy với tư cách Quản trị viên.

Chạy Sadp Tools Hikvision với tư cách quản trị viên
Chạy Sadp Tools Hikvision với tư cách quản trị viên

SADP sẽ mở bình thường và bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị được tìm thấy trên mạng cục bộ của mình. Sửa đổi bất kỳ tham số nào như mong muốn và lần này cài đặt sẽ được lưu lại. Nếu không, hãy tiếp tục các bước tiếp theo.

3. Kiểm tra cáp (và đầu nối)

Đôi khi sự cố xảy ra do cáp kém, chính xác là đầu nối RJ45 có thể đã bị hỏng hoặc không được kết nối đúng cách.

Kiểm tra đầu nối và tìm xem có cái nào cắm không đúng vị trí không. Kiểm tra các chân cắm bị hỏng (hoặc hoàn toàn bị mất), cáp bị mòn, đảm bảo tất cả các TX và RX đều hoạt động bình thường., v.v. Đừng quên kiểm tra cáp ở cả hai đầu ( camera và đầu mạng).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cáp vá để kiểm tra sự cố. Thay thế cáp cũ, mở SADP và thử lại để sửa các thông số.

Nếu cấp nguồn cho camera qua PoE, kiểm tra xem camera đang nhận công tắc hỗ trợ chức năng PoE không. Thông thường, các loại công tắc này sử dụng đèn LED chuyển sang màu xanh lục khi thiết bị được cấp nguồn phù hợp.

4. Cập nhật SADP

Có thể nguyên nhân chủ yếu không do bản cập nhật. Nhưng bạn cần đảm bảo sử dụng phiên bản mới nhất của phần mềm SADP Tools Hikvision. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng camera Hikvision mới nhất. Các camera nên chạy các phiên bản mới nhất. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản SADP cũ hơn thì thiết bị không thể giao tiếp với phần mềm.

Bạn có thể tải xuống SADP mới nhất từ ​​trang web chính thức của Hikvision. Trước khi cài đặt cái mới, hãy gỡ cài đặt SADP cũ trên máy tính của bạn.

Đọc kỹ khuyến nghị và chấp nhận những yêu cầu phù hợp. Sau đó chạy SADP (mới) với tư cách quản trị viên và cố gắng sửa đổi các tham số nếu cần.

5. Sửa đổi mạng

Một cách khác bạn có thể thử là khớp với mạng con của nhà sản xuất camera. Nó này cho phép bạn sửa đổi các tham số mạng. Phương pháp này hoạt động trong một số trường hợp nhất định, nhưng nó đáng để thử nếu bạn vẫn chưa sửa được theo những cách hướng dẫn ở trên.

Địa chỉ IP mặc định của camera là 192.0.0.64 và mask mạng con 255.255.255.0. Bạn có thể sửa đổi cài đặt mạng của máy tính để phù hợp với các định dạng IP đó, sau đó bạn có thể sử dụng SADP để thực hiện các hành động bổ sung.

Chỉnh sửa mạng máy tính trùng với mạng Camera
Chỉnh sửa mạng máy tính trùng với mạng Camera

Chuyển đến Kết nối mạng của máy tính của bạn (đường dẫn Bảng điều khiển\Mạng và Internet\Kết nối mạng), nhấp chuột phải vào kết nối internet của bạn từ danh sách, sau đó nhấn Thuộc tính. Chuyển đến TCP/IPv4 và sau đó sửa đổi các tham số.

Về cơ bản, IP của máy tính của bạn phải khớp với IP của camera. Lưu lại cài đặt, quay lại SADP Tools Hikvision và xem lỗi DeviceRejested hoặc TimedOut đã hết chưa.

Lưu ý: Nếu bạn không biết địa chỉ IP đang có của camera. Bạn cần đặt lại và sau đó camera sẽ trở về cài đặt mặc định của nhà sản xuất.

6. Thử đặt lại camera Hikvision

Tất cả các camera Hikvision đều có nút đặt lại. Kiểm tra máy ảnh của bạn và xác định vị trí một nút như vậy. Nếu bạn không nhìn thấy bên ngoài camera. Hãy tìm nút đặt lại bên trong (trong các camera kiểu vòm) nó như một nút tròn màu đen trên nền hình vuông.

Hoặc xem hướng dẫn sau: Hướng dẫn cài đặt lại Camera Hikvision về mặc định

Đây là cách bạn có thể đặt lại máy ảnh một cách dễ dàng:

  • Cấp nguồn cho camera qua PoE (hoặc bộ chuyển đổi)
  • Ngay lập tức nhấn và giữ nút đặt lại trong ít nhất 20 giây.
  • Nhả máy ảnh và đợi 1-2 phút.
  • Quay lại SADP và xem nó có hiển thị ở đó không.

Nếu máy ảnh chưa đặt lại, hãy thử một vài lần. Bí quyết là nhấn nút đặt lại ngay sau khi bật nguồn máy ảnh. Nếu bạn đợi lâu hơn, máy ảnh sẽ không vào chế độ đặt lại.

7. Cập nhật firmware SADP Tools Hikvision

Ngoài ra, bạn cần cập nhật chương trình cơ sở của camera lên phiên bản mới nhất. Đôi khi SADP Tools Hikvision mới không thể giao tiếp đúng cách với các camera chạy trên phần mềm cũ.

Đó là lý do tại sao bạn cần cập nhật camera. Nếu không thể, bạn có thể thử cài đặt phiên bản SADP cũ rồi kiểm tra xem giao tiếp đã được thiết lập chưa.

8. Kết luận

Khi sửa đổi cài đặt của camera IP thông qua công cụ SADP Tools Hikvision. Bạn có thể nhận được hai thông báo lỗi sau: Devices Rejected hoặc TimedOut. Lý do là SADP và camera không giao tiếp đúng cách (ngay cả khi camera được tool phát hiện).

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể khởi động lại SADP và chạy nó với tư cách quản trị viên hoặc kiểm tra cáp. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng mình đang sử dụng phiên bản SADP mới nhất. Ngoài ra, bạn có thể sửa địa chỉ IP của máy tính và camera khớp nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status